Tối Đa Hóa Hiệu Quả Của Social Media Trong Quảng Bá Sự Kiện

Social Media đang dần trở thành một công cụ chủ chốt và chiếm nhiều ưu thế trong quá trình quảng bá sự kiện. Là một nhà tổ chức sự kiện, liệu bạn đã biết tận dụng các chiến dịch truyền thông xã hội để lan tỏa sự kiện của mình chưa ? Inphographic dưới đây sẽ cho bạn chìa khóa để sử dụng Social Media trong quảng bá sự kiện hiệu quả

1-3 tháng trước sự kiện

1, Bắt đầu với truyền thông truyền thống

Việc truyền thông về những sự kiện đã diễn ra thành công trước đây sẽ tạo tiền đề và bước đà để bạn quảng bá sự kiện sắp diễn ra. Bạn có thể chia sẻ bài viết về các sự kiện cũ lên blogspots, hình ảnh, tờ rơi, ấn phẩm báo chí,…, Đừng quên nhắc tới người tham dự, người ảnh hưởng hoặc thậm chí là các nhà tổ chức khác.

Sau khi đề cập tới những sự kiện đã diễn ra thành công, bạn cần tạo trang sự kiện sẽ diễn ra. Việc tận dụng các kênh truyền thông Facebook, Linkedin, Google Plus,.. sẽ giúp bạn phủ sóng thông tin sự kiện rộng rãi hơn. Hãy đính kèm Social plugin ở trang đăng ký sự kiện để khách hàng có thể chọn  lựa phương thức tiếp cận thông tin sự kiện phù hợp nhất.

Người tham dự thường có xu hướng theo dõi các nhóm sự kiện để tìm thêm cơ hội tham gia sự kiện, bởi vậy, chia sẻ thông tin sự kiện lên những nhóm này sẽ giúp bạn quảng bá sự kiện hiệu quả hơn.

Quảng bá sự kiện trước khi diễn ra 1-3 tháng
Quảng bá sự kiện trước khi diễn ra 1-3 tháng

2, Truyền thông tính phí

  • Tương tác với khách hàng qua Facebook Ads

Bạn nên tận dụng chức năng Advanced Interest Target để tiếp cận với khách hàng. Bên cạnh đó ứng dụng Facebook Event Ads còn cho phép người dùng tham dự sự kiện trực tiếp từ Newsfeed của họ nên đừng quên tận dụng nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Domain Ads để hướng người dùng tới trang đăng ký sự kiện.

  • Tăng độ tiếp cận với Adwords

Nếu một nhà tổ chức muốn quảng bá sự kiện theo cách trực tiếp hoặc hội thảo, chiến dịch Pay-Per-Click của bạn nên tập trung vào khu vực địa lý. Còn đối với sự kiện online, webinar, bạn nên tập trung vào từ khóa chuyên môn của lĩnh vực để thu hút sự chú ý của đối tượng mà chương trình hướng tới.

Quảng bá sự kiện trước khi diễn ra 1-3 tháng
Quảng bá sự kiện trước khi diễn ra 1-3 tháng

Google Analytics, Facebook Insights, Klout, Twitspout, Wildfire sẽ là những công cụ đắc lực giúp bạn kiểm soát được hiệu quả truyền thông để từ đó đưa ra phương án cản thiện phù hợp.

social_media_in_events 04
Quảng bá sự kiện trước khi diễn ra 1-3 tuần

1-3 tuần trước sự kiện

Trước khi sự kiện diễn ra 1-3 tuần, bạn cần tương tác với khách hàng nhiều hơn. Có rất nhiều cách để bạn lựa chọn : tung nội dung teaser về sự kiện, thông báo các cuộc thi nhỏ hoặc giveaway liên quan đến sự kiện, đặt avatar và cover riêng cho sự kiện,..Nếu bạn chuẩn bị được nội dung teaser, giveaway hấp dẫn thì khách hàng sẽ chính là những người giúp bạn lan tỏa thông tin về sự kiện rộng rãi hơn.

Ngày diễn ra sự kiện

Vào ngày diễn ra sự kiện, những nhà tổ chức sự kiện nên dành một khoảng thời gian để làm những phỏng vấn nhỏ với diễn giả, những người ảnh hưởng, những người tham dự để làm tư liệu truyền thông hậu sự kiện. Bạn cũng nên trao danh thiếp đơn vị tổ chức của mình cho những người tham gia để họ có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin, cập nhật các sự kiện  bạn tổ chức sau này. Đồng thời, bạn cũng nên tường thuật vắn tắt lại nội dung chính có trong sự kiện bằng ảnh hoặc livestream để những người không tham dự có thể hiểu được một phần về sự kiện

social_media_in_events 05
Quảng bá trong sự kiện

Sau sự kiện

Hậu sự kiện cũng là khoảng thời gian bạn có thể sử dụng triệt để social media để quảng bá sự kiện. Bạn nên đẩy mạnh một số nội dung về sự kiện của bạn trên trang cá nhân và chia sẻ lại các bài báo, video về sự kiện trên những trang thông tin.

Sau sự kiện cũng là lúc để bạn nhìn lại hiệu quả của việc truyền thông. TrueSocialMetrics sẽ giúp bạn đo nội dung truyền thông và TwtPoll sẽ mang đến cho bạn những bản khảo sát ý kiến người tham dự.

Bạn cũng có thể tổ chức một số cuộc thi nhỏ hậu sự kiện để khuyến khích người tham gia chia sẻ trải nghiệm và cảm xúc khi tới sự kiện. Mạng xã hội cũng chính là nơi để những nhà tổ chức cải thiện những sự kiện sau qua góp ý, phản hồi của người tham dự.

Quảng bá sau sự kiện
Quảng bá sau sự kiện

Nếu bạn cảm thấy những thông tin BIGTIME.VN chia sẻ hữu ích thì đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi trên FacebookGroup Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sự kiện  nhé.

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.