Nghệ Thuật Tăng Doanh Số Bán Vé Trong Quảng Bá Sự Kiện

Quảng bá sự kiện tới những khách hàng tiềm năng không bao giờ là điều dễ dàng với các nhà tổ chức sự kiện. Sự cạnh tranh từ những sự kiện tương tự, thiếu mất bản sắc chương trình, truyền thông thiếu cảm hứng là những yếu tố sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn trong việc thu hút người tham dự dù bạn có thể có những ấn phẩm truyền thông tuyệt đẹp và nội dung chương trình hay ho. Liệu bạn sẽ làm thế nào  để lôi kéo khách hàng tới sự kiện của bạn, làm thế nào để bán nhiều vé hơn ? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 5 bước để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng lượng vé sự kiện bán ra.

Hãy biến sự kiện của bạn thành một câu chuyện tượng hình.

Một điều mà không phải ai cũng biết đó là sức mạnh của kể chuyện bằng hình ảnh đã được phát huy từ thời cổ đại. Tổ tiên chúng ta đã viết những câu chuyện tượng hình về con người – săn bắn, chiến đấu, hái lượm trên những phiến đá và hang động. Và cho tới bây giờ, những hình ảnh được thổi hồn thành một câu chuyện vẫn luôn chiếm được vị thế. Để giải thích cho điều này, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng não người xử lý hình ảnh nhanh hơn câu chữ do quá trình phải tập trung ngắn hơn. Tương tự như thế, khách hàng sẽ nhớ tới sự kiện của bạn hơn nếu nó được gắn tới một câu chuyện.

Những hình ảnh được thổi hồn thành một câu chuyện vẫn luôn chiếm được vị thế
Những hình ảnh được thổi hồn thành một câu chuyện vẫn luôn chiếm được vị thế
  • Bước 1 : Tạo hình mẫu cho sự kiện

Đầu tiên, bạn cần hiểu về hình mẫu của sự kiện bạn sẽ tổ chức. Hãy tự hỏi bản thân rằng : Sự kiện của bạn là liên quan tới lĩnh vực gì ?Ai là khách hàng của bạn ? Sự kiện gồm những yếu tố nào ? Sự kiện của của bạn khác gì với những sự kiện khác ? Bạn nên tự làm một bản đồ tư duy những câu trả lời cho các câu hỏi trên hoặc làm cùng đồng nghiệp. Bạn cũng đừng quên tính đến những lợi ích của sự kiện mà khách hàng có thể nhận được, các yếu tố kỹ thuật khi lên kế hoạch nội dung cho sự kiện.

Đầu tiên, bạn cần hiểu về hình mẫu của sự kiện bạn sẽ tổ chức
Đầu tiên, bạn cần hiểu về hình mẫu của sự kiện bạn sẽ tổ chức
  • Bước 2 : Tạo ra những câu chuyện

Vì sự tập trung của khách hàng có giới hạn nên câu chuyện của bạn càng đơn giản sẽ càng hiệu quả. Một câu chuyện có thể đơn giản như một bức ảnh có kèm phụ đề, không cần quá dài dòng và lỳ kỳ như tiểu thuyết. Câu chuyện của bạn nên tập trung vào đời sống thật, tạo sự kết nối giữa con người với con người. Những câu chuyện nhỏ được truyền tải bằng hình ảnh và video sẽ tạo ra kết nối cảm xúc và nhận diện cho sự kiện

Câu chuyện của bạn nên tập trung vào đời sống thật, tạo sự kết nối giữa con người với con người
Câu chuyện của bạn nên tập trung vào đời sống thật, tạo sự kết nối giữa con người với con người
  • Bước 3 : Chọn kênh truyền thông

Là một nhà tổ chức sự kiện, bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Cho dù dựa trên những khảo sát hay cảm nhận, bạn vẫn cần biết họ là ai và họ nên được phân nhóm như thế nào. Khi chọn kênh truyền thông, bạn nên sử dụng nội dung và chiến dịch truyền thông cùng nhóm đối tượng khách hàng đã được phân chi để cân nhắc kênh phù hợp.

Kế hoạch truyền thông của những sự kiện tương tự cũng sẽ cung  cấp cho bạn thông tin hữu ích về kênh truyền thông được những khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều nhất cũng như khung thời gian họ sử dụng chúng.

Khi chọn kênh truyền thông, bạn nên sử dụng nội dung và chiến dịch truyền thông cùng nhóm đối tượng khách hàng đã được phân chi để cân nhắc kênh phù hợp.
Khi chọn kênh truyền thông, bạn nên sử dụng nội dung và chiến dịch truyền thông cùng nhóm đối tượng khách hàng đã được phân chi để cân nhắc kênh phù hợp.
  • Bước 4 : Tạo nội dung và chia sẻ nó

Bạn đã có câu chuyện và chọn được kênh phù hợp. Giờ thì hãy tạo nội dung cho sự kiện của mình. Nội dung này nên  có tính tương tác, liên quan tới khách hàng và quan trọng nhất là có tính tượng hình.

Nội dung nên có tính tương tác, liên quan tới khách hàng và quan trọng nhất là có tính tượng hình.
Nội dung nên có tính tương tác, liên quan tới khách hàng và quan trọng nhất là có tính tượng hình.

Những nhà tổ chức nên đảm bảo những hình ảnh sẽ truyền tải được câu chuyện dựa trên những yếu tố của sự kiện. Bạn có thể chụp ảnh người đầu bếp khi đã hoàn thành xong một món ăn tại địa điểm bạn sẽ tổ chức với phụ đề ảnh “Đầu bếp John của chúng tôi đã có thâm niên kinh nghiệm đứng bếp 10 năm. Đây là món cá hồi hun khói hảo hạng do ông chế biến” rồi đăng lên lúc 11:00 trước giờ ăn trưa. Chắc chắn, sẽ có rất nhiều phản hồi tích cực, cùng những lời khen được gửi về cho bạn đấy. Thời gian đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định phản hồi của khách hàng với nội dung của bạn.

  • Bước 5 : Call-to-action (Kêu gọi hành động)

Mục tiêu chính trong quá trình quảng bá sự kiện của bạn vẫn là tăng số lượt đăng ký của khách hàng, vì thế, dù câu chuyện của bạn có thu hút, hấp dẫn đến đâu thì việc thiếu đi đường link dẫn khách hàng tới trang bán vé, đăng ký của sự kiện là điều rất sai lầm. Bạn cũng không nên quá tham lam trong việc thu thập thông tin ở bước đăng ký của khách hàng vì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để hoàn thành một bản đăng ký dài ngoằng.

Dù câu chuyện của bạn có thu hút, hấp dẫn đến đâu thì việc thiếu đi đường link dẫn khách hàng tới trang bán vé, đăng ký của sự kiện là điều rất sai lầm
Dù câu chuyện của bạn có thu hút, hấp dẫn đến đâu thì việc thiếu đi đường link dẫn khách hàng tới trang bán vé, đăng ký của sự kiện là điều rất sai lầm

Có thể ngắn gọn lại, chiến lược tăng lượng vé bán ra nằm ở việc hiểu hình mẫu và đối tượng người tham gia mục tiêu; xây dựng nội dung, lựa chọn kênh truyền thông và đưa khách hàng tới trang bán vé, đăng ký sự kiện. Đó chính là nghệ thuật bán vé mà các nhà tổ chức sự kiện nên nằm lòng. Vậy còn những nghệ thuật khác trong tổ chức sự kiện thì sao ? Tất cả sẽ được cập nhật nhanh nhất trên Facebook  của BIGTIME.VNGroup Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sự kiện , các bạn chú ý theo dõi nhé.

Gửi phản hồi

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.